Tuesday, September 5, 2017

Songkran ăn, quẩy, ngủ và lại ăn..

Một ngày đẹp trời năm đó mình thức dậy, nằm trên giường lướt facebook và thấy hình lũ bạn vui đùa này nọ lọ chai các thứ, mình nhắn tin cho vài người bạn. Ngày hôm sau cũng thế. Ngày hôm sau của ngày hôm sau cũng thế, khác.. là mình đang nằm trên sàn sảnh đến của sân bay Don Muaeng. Tiếng lau nhà của chị lao công làm bọn mình thức giấc. Tất cả những gì chuẩn bị cho chuyến đi chỉ là tấm vé khứ hồi và booking khách sạn, với lại 2 đứa đã từng đi Bangkok rồi. Nên chuyến đi này tạm gọi là đi để ăn (cứ thấy cái gì ăn được là ghé lại ăn), quẩy (đêm nào cũng quẩy đến 1h sáng) và ngủ (sáng nào cũng ra khỏi phòng lúc 10h). Mục đích chính là: nghe bảo Songkran vui lắm.
Songkran là lễ hội năm mới ở Thái Lan theo phật lịch. Lễ chính là ngày 13/4 hàng năm. Trong những ngày này mọi người sẽ tổ chức lễ tắm phật và té nước và nhau để cầu may mắn. Dụng cụ để té nước là: vòi nước, gáo nước, súng nước, xe phun nước... Dạo gần đây xảy ra nhiều tai nạn và nhiều vụ tấn công khủng bố nên chính quyền Bangkok đã tập trung tổ chức lễ hội té nước vào những con đường cố định, cấm phương tiện giao thông và kiểm soát anh ninh gay gắt.
Buổi sáng ở Khaosan không khí rất là bình yên. Hái đứa bắt bus qua quảng trường Siam. Không khí ở đây vui hơn tí và kiểm soát an ninh khá chặt. Nhưng vẫn chưa thấy đạt được kỳ vọng như mình tưởng. Chỉ 5 phút sau, đứa nào cũng ướt nhẹp. Người cầm súng, ngừoi cầm xô, người mang theo cả bình xịt thuốc sây gắn trên lưng :)). Nhiều người còn ác hơn, sắm cả xô nước đá. Một không khí rất vui vẻ, thỏa mái, không có sự cáu kỉnh, khó chịu. Thậm chí, mình đổ cả gáo nước lên đầu anh cảnh sát mà cũng chẳng sợ :))
TỔNG KẾT:
- Muốn đi bất cứ đâu Google map có thể gợi ý cho bạn bắt chuyến bus số mấy, ở trạm nào và mấy phút nữa bus sẽ tới. Rất tiện lợi. Uber là phương tiện khá rẻ ở Bangkok
- Những mặt hàng bạn phải sắm: túi chống ướt điện thoại bóp và đeo trước ngực, 1 khẩu súng to đủ chứa nhiều nước, 1 đôi giày cao su thoát nước như crocs là tuyệt nhất. Trang phục quần lửng áo balo là tuyệt nhất.
Buổi tối quay về Khaosan, bắt đầu thấy nhiều người cầm súng, xô đi lại loanh quanh. Lượng người càng lúc càng đông và nhạc càng lúc càng to. Chẳng phải tốn tiền bước vào quán bar, cửa hàng tiện lợi 7/11 đông nghẹt ngừoi vào mua bia. Chưa bao giờ bọn mình được vui như thế. Uống bia và nhảy nhót giữa đường, với những người lạ hoắc từ khắp nơi trên thế giới, nước thì bắn tung tóe khắp nơi. Vui quá xá là vui nên dù nhảy nhót từ 20h tối đến tận 12h đêm mà vẫn thấy sung
Hôm sau bọn mình dậy khá muộn, ăn sáng nhẹ nhàng rồi đi dạo, đi mua sắm. Chuyến đi đúng nghĩa sang chảnh và nghỉ dưỡng dù thấy hơi đuối (dư âm của việc quẩy đêm). Một trong danh sách những việc phải làm trước khi chết của bọn mình là xem phim ở nước ngoài hahâ, nghe rất trẻ con. Hai đứa chọn Fast & Furious 8 ở Central World. Giá vé hình như là gần 200k/vé.

Songkran cũng là dịp để các bạn LGBT từ khắp nơi đổ về Thái Lan. Nói vậy chớ mình chỉ thấy toàn trai đi với nhau (ít thấy các cặp nữ), thằng nào cũng dáng chuẩn người mẫu, ăn mặc phong cách, mình nhìn cũng muốn được như thế [ý là thân hình như thế :))]. Nên đây cũng là dịp để các chị em Việt Nam bay sang rửa mắt

Ghé đền Erawan gần khu Central World. Ở đây toàn khách Trung Quốc tới cúng bái cái kiểu rất đông và lộn xộn. Mình tới với mục đích muốn tưởng niệm những du khách đã tử nạn trong vụ đánh boom ở đây vào tháng 8 năm 2015 làm hơn 20 ngừoi chết.

Trưa hôm đó bọn mình quay về Khaosan hy vọng sẽ tiếp tục cuộc chiến súng nước nhưng bất hạnh thay chính quyền đã dẹp hẳn hội ở Khaosan. Con đường nắng cháy bỗng dưng rộng thênh thang vì thưa thớt người. Thi thoảng mới có một vài du khách tội nghiệp không biết tin như bọn mình cầm súng đi lơ ngơ mà không có đối tượng để bắn. Tất cả những người đó, và cả bọn mình đều không biết ở cách Khaosan 5km, lễ hội tuyệt vời nhất đang diễn ra - Khu Silom. Nhưng cuối cùng cũng biết, còn dắt mối thêm 3 cô người Việt đang lơ ngơ chơi trò núp lùm bắn súng ở Khaosan nữa. Bọn mình bắt xe tuk tuk và gặp trúng anh tài xế vui tính. Đang đi thì xe mình bị một xe khác đi phía sau vượt lên bắn lén. Thế là 2 xe vừa rượt nhau vừa bắn, rất vui,  cũng may đường vắng
Tới khu Silom, toàn người là người. Đông nghẹt và không có nước miễn phí. 10thb 1 lần bơm nước vào súng. Không khí ở đây siêu vui và siêu thác loạn. Thề. Thậm chí có nguyên đám trăm thằng body ngon lành, cao to, đẹp trai như diễn viên , cởi trần đứng bóp mông nhau :)). Con gái thì k có cởi trần nhưng mấy em mặt áo trắng, chân dài tới.. chơi súng nước thì nhiều vô kể.
Vui được đúng 30 phút. Tụi mình lạc mất nhau, lạc hẳn, lạc luôn. Hết zui

Buổi tối ở Central World

Ghé khu Phố đèn đỏ Soy Cowboy ngắm chân dài mà chưa có cơ hội zô
Diễu hành trên phố với trống, loa, trẻ em, âm nhạc, lân, thú nhồi bông bla bla các kiểu. khá vui
Tiếc nhất là ghé bảo tàng y học mà không được vào vì hôm đó nó đóng cửa. đây được xem là bảo tàng ghê rợn nhất Đông Nam Á

Mùa này hoa nở khắp các con đường ở Bangkok, cũng đẹp

Điều mình nhớ nhất chuyến đi là những đêm quẩy tung trời tung đất với nước âm nhạc, bia và con phố nhộn nhịp. Bọn mình hay vô minimart 7/11 mua chai bia vừa cầm đi dạo vừa nhảy điên cuồng trên đường. Tất nhiên là vui. Mọi ngừoi cười rạng rỡ, mọi ngừoi nhảy và âm nhạc thì cứ vang dội khắp con phố nhỏ.