Tuesday, November 7, 2017

Leo núi Chư Nâm Gia Lai

Ngẫu hứng đòi leo núi, may sao gặp bạn hợp cạ nên hú hét nhau đi kiếm núi để leo. Cuối cùng chốt được chục nhân và điểm đến là núi Chư Nâm nằm cạnh Chư Đăng Ya.
Chư trong tiếng người địa phương nghĩa là núi. Nên các bạn có thể tìm kiếm về núi Chư Nâm trên Google map bằng cái tên: đỉnh Ia Nam. CHỈ CÁCH PLEIKU 15km thôi nhé.
1. Leo như thế nào:
Các bạn di chuyển đến xã Chư Đăng Ya, nhìn bên phải thấy núi nào cao nhất thì đó chính là núi Chư Nâm. Bạn chọn nhà dân nào gần chân núi nhất (cách chân núi khoảng 1km) và xin gửi xe qua đêm. Lưu ý: người dân ở đây rất chân chất nên nếu bạn muốn gửi tiền giữ xe, hãy gửi 5k/xe hoặc mua quà, trái cây tặng họ để tránh làm mất đi sự hiếu khách của người địa phương. Bạn cũng có thể dùng Google Map search đường đến đỉnh Ia Nam, bản đồ sẽ chỉ đường cho bạn đến ngôi nhà gần chân núi nhất. Đường lên núi không cụ thể, nhưng cũng khá dễ đi và nhiều đường mòn, cứ thấy đường mòn thì đi thôi nhé :))).. lạc ráng chịu
2. Những điều cần biết:
- Từ nhà dân lên tới đỉnh núi mất khoảng 3 đến 4 tiếng (leo thong thả). Xuống núi mất khoảng 2 tiếng.
- Nhớ mang đầy đủ nước và thức ăn theo nhu cầu của bản thân và bạn bè
- PHẢI mang theo ít dụng cụ y tế và đường để tránh tụt đường huyết nhé (mình thì mang theo 1 chai trà oolong của Pepsi
- Núi không có vắt, nhiều cỏ tranh, nên ăn mặc kín đáo để tránh bị xước da hoặc côn trùng, rắn cắn nghe (vì nhiều chỗ phải bơi cỏ ra mà đi)
- Hàng ngày có rất nhiều bò được đưa lên đỉnh núi ăn cỏ, nên cứ đi theo đường bò đi là tuyệt nhất nghe.
Cần hỗ trợ gì thêm thì liên lạc mình nhé. Mình cũng mới mở dịch vụ cho thuê xe máy, thuê lều đấy.
sđt mình là:097 tám 257677
Sau đây là một vài hình ảnh chụp bằng Phone nhé, là Iphone 6 nhé.. không phải của mình nhé

Những ngày cuối tháng 10, cỏ bắt đầu ngả vàng và hoa quỳ nở lác đác bên sườn núi, rất sinh động đấy
Chỉ cần leo chừng 1 tiếng thôi, tới 1/3 núi là đủ để có view sống ảo rồi nhé

Đoạn này nằm ở 2/3 núi. bao sống ảo

Bọn mình lên đến gần đỉnh núi (chỗ bằng có thể cắm trại được) thì cũng là lúc hoàng hôn buông xuống. Ngắm hoàng hôn xong thì cũng đến lúc bung lều
Buổi tối bọn mình ăn bò nướng ướp bằng là hương thảo và chim cút nướng nhé. Bao ngon, chỉ có điều là đi đông quá nên mình cho mọi người tự túc. Mua ít thịt bò ăn cho có hương có hoa thôi. 
Buổi sáng trên đỉnh núi bao giờ cũng đẹp và tinh khiết lắm. Mình thích nằm nướng trong lều, chờ nắng lấp lên mặt thì mới dậy.


Mọi người đang pha cà phê và nướng xúc xích. Cũng thú vị lắm
Nắng buổi sáng bao giờ cũng đẹp và tinh khiết nhất. Bọn mình 3 thằng xuống núi trước.
Đường xuống núi bao đẹp nhé.. và cũng bao bị lạc luôn. Mà lỡ có bị lạc thì cứ phăm phăm đi thẳng xuống, banh cỏ ra mà đi nhé (bởi vậy mới nên mặc áo dài tay và quần dài chân
Đến đây thì bọn mình bị lạc. Đi 1 đoạn lại bị lạc. Nhưng cảnh lạc rất thú vị, càng lạc, cảnh càng đẹp. Có cả suối, tre, chim..


Xuống tới chân núi bọn mình lạc mất tiêu chỗ gửi xe. Vậy kinh nghiệm cho các bạn là nhớ lưu tọa độ điểm gửi xe để tránh đi vòng vòng mỏi chân.
Đây là video

Bạn nào lên Pleiku thăm quan du lịch có thể liên hệ mình tư vấn miễn phí và cho thuê xe máy nhé. Ủng hộ mình nhé, 120k/ngày. Số điện thoại 08295717 một 0. Cảm ơn mọi người

No comments:

Post a Comment