Monday, April 16, 2018

Gan

Anh là một trong số những người mình xem là anh.
Thông qua một người bạn, mình được giới thiệu tới ở nhờ nhà anh trong lần đi du lịch Kuala Lumpur vài năm trước. Anh dạy yoga, dance và mình cũng được tập thử vài buổi ở lớp yoga của anh. 

Ngay từ lần đầu gặp bọn mình đã nói chuyện với nhau rất cởi mở. Đó là nhờ cách mở đầu câu chuyện và giọng anh của anh rất dễ nghe cho một đứa tiếng anh gà gà như mình.

Sau này, mình có dịp trở lại nhà a 2 lần.
Kuala Lumpur không có quá nhiều điểm thăm quan, nên những lần sau đó mình chủ yếu ở nhà a, tới giờ thì đến lớp tập yoga chơi, rồi đi bar, rồi về nhà pha cocktail xem tivi (dù chả hiểu nó nói quái gì trên tivi). Anh giao chìa khóa cho mình, đi đâu gần thì anh chở đi. Xe anh mới mua, mới cóng. Mình xem KL như nhà. Mình thuộc từng con đường quanh chung cư. Có đoạn mình còn nghĩ bụng sẽ nghỉ việc qua đó ở ké anh vài tháng, sẵn học tiếng anh.

Về Việt Nam, cũng hay nt tâm sự với anh, cần lời khuyên cũng hỏi anh, đủ chủ đề: từ việc ông tổng thống Malay tham ô, kế hoạch tưởng nhớ MH370, cuộc sống ở vn. Có đợt anh buồn, a tâm sự về tình yêu trắc trở của anh với cô gái gốc hoa. Nhờ anh mình hiểu rõ hơn cuộc sống văn hóa Malaysia.

Một dạo, anh không nhắn tin mình. Anh bảo a phải nhập viện. Sau đó a phải làm hàng loạt xét nghiệm. Anh bị nhiễm virus, một ca hiếm, nghi ung thư. Các lớp Yoga phải hủy hết, thu nhập giảm

Wen bảo bệnh này có thể chữa được, đừng làm phiền anh lúc này. Anh bảo 2 năm nữa hãy sang chơi, khi đó a mới khỏe chở đi Langkawi được.
Tháng 1, mình xin ghé qua thăm anh, anh từ chối. Anh bảo lần tới qua thì mang tiêu Việt Nam qua, mẹ anh rất thích. 1 ký tiêu mình vẫn để ở nhà.
Tháng 3, anh nhắn tin trách mình bạn bè gì mà suốt ngày la bận rộn mà thấy up hình lên face đều đều (vì là mình xem tin nhắn a gửi qua Whatapp mà không reply, mà mình thường xuyên lười rep). Cuối tháng mình nhắn tin nhiều, a chỉ trả lời bằng những câu ngắn gọn.
Tháng 4, mình quá bận rộn với cuộc sống thực. Mình bảo tối về nt hỏi thăm anh, nhưng quên, hôm sau lại quên. Tin nhắn cuối của anh mình chưa rep.
14/4 Gan mất.




No comments:

Post a Comment